Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2017

Đà Nẵng xây dựng trụ sở HĐNN thành bảo tàng thành phố

Đà nẵng xây dựng trụ sở HĐNN thành bảo tàng thành phố
Toàn bộ diện tích của HĐND thành phố đã sẽ được dùng để xây dựng bảo tàng, quyết định vừa được thông qua bởi ban thường vụ thành ủy Đà Nẵng trong một thời gian dài thảo luận và bàn bạc về trụ sở tại số 42 Bạch Đằng này.
Đã từng có tin đồn rằng thành phố sẽ lấy toàn bộ diện tích của HĐNN thành phố làm tổng lảnh sứ quán Trung Quốc tại Đà Nẵng, điều này đã làm cho khá nhiều người dân trong thành phố cảm thấy bất an và lo lắng. Thì nay UBND thành phố đã chính thức tuyên bố sẽ dùng trụ sở HĐND tại số 42 Bạch Đằng làm bảo tàng, điều này có ý nghĩa rất lớn trong bảo vệ giá trị văn hóa dân tộc, là một quyết định hết sức nhân văn của thành phố. Sau khi biết thông tin này nhiều người dân thành phố đã tỏ ra hết sức phấn khởi.

Trụ sở HĐND Đà Nẵng

Trước đó bí thư thành ủy Nguyễn Xuân Anh đã đưa ra quan điểm cái gì tốt đẹp thì dành cho văn hóa, chúng ta phải biết ưu tiên, hi sinh cho văn hóa. Trên tinh thần đó ban thường vụ quyết định lấy toàn bộ khuôn viên trụ sở HĐND tại số 42 Bạch Đằng để xây dựng bảo tàng lịch sử qua các thời kỳ. Theo giám đốc sở văn hóa và thể thao thành phố Đà Nẵng ông Huỳnh Hùng cho rằng đây là một trong những quyết định táo bạo nhất trong nghành văn hóa của cả nước, điều mà chưa từng xãy ra. Giám đốc huỳnh hùng cũng xúc động nói : đây là một trong những quyết định sáng suốt nhất của thành phố, giúp thành phố có thể lưu giữ những giá trị nhân văn tốt đẹp cho những thế hệ sau này.
Theo giám đốc sở văn hóa và du lịch, hiện tại Đà Nẵng đang rất quan đến văn hóa của thành phố bằng những việc làm cụ thể như khánh thành bảo tàng mỹ thuật, nâng cấp bảo tàng Chăm, giải tỏa trả lại giá trị của thành Điện Hải, bố trí xây dựng bảo tàng.
Với những động thái trên cho thấy chủ tịch và bí thư thành ủy thành phố đang quan tâm rất tốt cho văn hóa thành phố. Số 42 bạch đằng cũng là một trong những vị trung tâm đẹp nhất nhì của thành phố, thể hiện tầm nhìn đúng đắn đối với ngành du lịch và văn hóa của lảnh đạo.
Ông Hùng còn cho biết thêm sau khi di dời đến trụ sở làm việc mới thì HDND thành phố sẽ bàn giao lại mạt bằng để tiến hành xây dựng bảo tàng, hiện tại bảo tàng trên đường Trần Phú, nét kiến trúc đã lạc hậu và xuống cấp trầm trọng vì thế nên khi được sửa chửa lại chỉ trưng bày một số hiện vật liên quan tới thời kỳ chống Pháp và thành Điện Hải
Trước đây có một số tin đồn là thành phố sẽ dùng diện tích đất tại số 42 Bạch Đằng để xây dựng tổng lảnh sứ quán Trung Quốc vì khi nhà đất số 46 Bạch Đằng sát bên cũng nằm trong quần thể kiến trúc Pháp cổ hiếm hoi còn hoàn chỉnh và đẹp nhất thành phố hiện nay.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét