Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

Thành phố Hồ Chí Minh dựng tuyến metro số 4b với điểm bắt đầu từ sân bay TSN

Sau quá trình nghiên cứu và sự tham mưu của các chuyên gia kinh tế, UBNN thành phố Hồ Chí Minh đang có kế hoạch xây dựng tuyến metro số 4b giai đoạn 1 với tổng chi phí hơn 5.000 tỷ đồng kéo dài từ sân bay Tân Sơn Nhất tới vòng xoay Lăng Cha Cả
Theo kế hoạch thì tuyến metro số 4b sẽ đi theo đường Trần Quốc Hoàn, Trường Sơn với điểm bắt đầu là sân bay Tân Sơn Nhất và nối với tuyến metro số 5.
Hiện tại UBNN thành phố Hồ Chí Minh đang kiến nghị bộ kế hoạch và đầu tư xây dựng phương án và tính khả thi để trình lên thủ tướng chính phủ phê duyệt.

Hình minh họa
Việc phát triển tuyến tàu điện ngầm số 4b sẽ giúp thành phố giảm áp lực trên các tuyến đường gắn kết sân bay quốc tế, giúp cho cửa ngõ giao thông của thành phố giảm ùn tắc trong giờ cao điểm. Ngoài ra tuyến tàu điện ngầm số 4b còn làm cho việc lưu thông của người dân vào sân bay một cách thuận tiện hơn hướng tới xây dựng một hệ thống giao thông vận tải đa phương thức, ổn định và phát triển bền vững.
Và gần đây nhất, UBND thành phố Hồ Chí Minh cũng vừa kiến nghị thủ tướng chính phủ xem xét xây dựng tuyến metro số 5 giai đoạn 1 từ cầu Sài Gòn đến ngã tư Bảy Hiền tổng chiều dài công trình là 8,9 km trong đó có 1,433 km đi trên cao và 7,458 km đi ngầm với số vốn đầu tư dự toán là hơn 41.000 tỷ đồng
Tàu điện ngầm là xu hướng phát triển của giao thông hiện đại của thế giới hiện nay, với việc xây dựng các tuyến metro sẽ góp phần thay đổi diện mạo thành phố Hồ Chí Minh trong tương lai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét